วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2552

ที่สุดแห่งมหาถ้ำ ..ที่สุดแห่งลำคลองงู(ถ้ำนกแอ่น)


หลังจากที่เราประสบความอ่อนล้า ปวดขาจากการเดินไปถ้ำเสาหินกันไปตาม ๆ กัน...

เสียดายที่วันนี้พี่ปุ๋ย....ปวดหลังตั่งแต่อยู่ถ้ำเสาหิน วันนี้เลยมากับเราไม่ไหว แต่ไม่เป็นไร ความสนุกเฮฮา ยังคงจะอยู่กับเรา เมื่อมีเชา ๆ อยู่ด้วย
รวมพลก่อนออกเดิน

เส้นทางเดินวันนี้ เดินกันเป็นเลข 8 เพราะเราจะเดินผ่านส่วนบนของผนังถ้ำ และล่องน้ำกลับมา แล้วก็ลากสังขารกลับมาขึ้นรถที่เดิม
ปุ๊ และหงษ์ทอง
โก้...กับช่องแคบๆ แค่พอดีตัว
ทางลงปากถ้ำ
พักเหนื่อย...กันก่อน สังเกตุข้างๆ ปุ๊ ยังคงมีขวดน้ำสีอยู่ใกล้
ป่าเขียวดีจัง




เส้นทางเดินก็เลาะไปตามสันเขา
แล้วก็ล่องเข้าถ้ำแต่ว่าก่อนหน้านั้นต้องผ่านด่านบังคับโดดกันก่อน







วันนี้้เราจะผ่าน 2 ถ้ำคือถ้ำนกแอ่น...เป็นถ้ำที่มีหินย้อย...เป็นม่านน้ำตกสวยมาก...ยิ่งใหญ่มาก ขนาดว่า กล้องcompact เก็บภาพทั้งหมดไม่ได้ ต้องอาศัยบรรดา DSLR+WIDE ในการ่ถายภาพ





หลังจากเก็บภาพประทับใจแล้วเราก็ไปกันต่อที่ ถ้ำเอเลียน

ถ้ำนี้มีหินงอก หินย้อย หน้าตาแปลก ๆ หลายแบบเชียว

ไม่มีความคิดเห็น: